Trang chủ » Kinh nghiệm hay » Cảnh giác với 3 chiêu trò của người tư vấn thiết bị bếp chạy theo Tiền

Cảnh giác với 3 chiêu trò của người tư vấn thiết bị bếp chạy theo Tiền

21/12/2023 besthome

Hiện nay có nhiều người tư vấn thiết bị bếp chỉ vì lợi ích trước mắt của cá nhân mà quên hẳn đi lương tâm nghề nghiệp. Điều đó gây ảnh hưởng lớn đến lợi ích của khách hàng – những người bỏ tiền ra mua hàng xứng đáng nhận được những thiết bị tốt hơn.

Các chuyên gia Besthome ở đây để chỉ ra cho bạn 3 chiêu trò mà những người tư vấn thiết bị bếp chạy theo Tiền sử dụng. Có chiêu trò mà chắc chắn rằng bạn đã gặp phải, nhưng cũng có chiêu trò mà bạn không thể ngờ tới. Đọc ngay để cảnh giác với chúng!

Quảng cáo một đằng, tư vấn bán hàng một nẻo

  • Bạn xem quảng cáo về thiết bị bếp trên mạng xã hội, các kênh thông tin đại chúng và bị hấp dẫn vì sản phẩm ấy quá đẹp mắt, giá cả và ưu đãi quá hấp dẫn.
  • Bạn không tin tưởng vào việc giao và nhận hàng online nên bạn quyết định đến trực tiếp Showroom để trải nghiệm và rước thiết bị bếp ưng ý về.

Nhưng khi đến nơi thì người tư vấn bán hàng viện đủ lý do để buộc bạn mua 1 dòng sản phẩm khác: tạm thời hết hàng; định hướng sang sản phẩm khác có giá cao hơn; hay thậm chí là không tiếc lời chê bai sản phẩm mà bạn đang ưng ý để có thể được lãi cao hơn nhờ việc bán 1 sản phẩm khác..

  • Bạn không phải là một người am hiểu về thiết bị bếp nên bạn chịu sự chi phối của những người tư vấn bán hàng.
  • Bạn không lường trước được tình huống như vậy và không gian thiết bị bếp ở đó quá hoành tráng nên bạn bị hấp dẫn bởi những sản phẩm được người tư vấn rỉ tai là tốt hơn…

 KẾT QUẢ LÀ…

Sau 1 thời gian ngắn sử dụng, bạn nhận ra sản phẩm đó không mang lại lợi ích cần thiết cho gia đình bạn, thừa công năng này thiếu tính năng khác. Bạn mất tiền nhiều hơn cho 1 thiết bị mà bản thân không vừa ý.

Còn người tư vấn thì vui vẻ với khoản hoa hồng hậu hĩnh!

1 ví dụ về người tư vấn bán hàng “mời ngọt” bạn mua bếp từ có giá cao hơn để được lợi nhuận cao hơn, còn bạn thì tiền mất tật mang.

Hãy là một người mua hàng tỉnh táo, hãy chọn đơn vị bán hàng uy tín, có hệ thống showroom thực tế, có đội ngũ tư vấn am hiểu chuyên sâu hỗ trợ bạn.

Cùng một khoản đầu tư mà bạn vừa chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu, sản phẩm chất lượng sử dụng lâu dài, được hướng dẫn tận tình, vậy bạn có chọn theo cách đó?

Người tư vấn che giấu sự bất tiện khi sử dụng sản phẩm

Ở CHIÊU TRÒ NÀY, NGƯỜI TƯ VẤN BÁN HÀNG:

  • Chỉ tư vấn điểm hay, điểm tốt về sản phẩm: Nếu bạn thấy nhu cầu của mình được nhắc đến thì bạn sẽ ấn tượng rất tốt với sản phẩm đó.
  • Luôn cường đại hóa các chức năng của sản phẩm: Bạn nghĩ rằng bạn mua được những chức năng có giá trị cao hơn số tiền bỏ ra, nhưng thực tế không phải vậy.
  • Cố tình không nhắc đến và giấu nhẹm đi những hạn chế của sản phẩm.
Người tư vấn chạy theo tiền chỉ cho thấy ưu điểm, còn nhược điểm thì không nhắc đến

Chẳng hạn khi mua máy rửa bát mà người tư vấn luôn thần thánh hóa nó có thể rửa được tất cả các loại đồ gia dụng, phù hợp với mọi chất liệu, kích thước,… thì bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng tệ như sau:

Không phải bất kỳ vật dụng nào cũng có thể cho vào máy rửa bát, như dao, nồi chảo chống dính, chén dĩa hay đồ gia dụng nhôm, các sản phẩm nhựa kém chịu nhiệt… sẽ không dùng được trong máy rửa bát vì chúng có thể bị biến dạng, đổi màu, giảm chất lượng sử dụng…

Người tư vấn không đề cập đến hậu quả sẽ xảy ra với những đồ gia dụng

=>>> Khi mua về nhà, bạn đã phải sắm bộ nồi niêu xoong chảo bát đũa mới để… có thể dùng được máy rửa bát. Điều đó thật tệ vì bạn đã bỏ ra một số tiền lớn để mua 1 thiết bị mà không nhận được sự tư vấn có tâm từ phía nhân viên bán hàng!

Những người bán hàng thiếu cái tâm đều có chung một suy nghĩ là bán được hàng của mình và thu được lợi nhuận cao, còn đối với những người mua thì mặc kệ.

Vì lẽ đó mà không ít người bán hàng dùng mọi lời lẽ tốt đẹp để lừa người mua. Và đã có biết bao nhiêu người mua là nạn nhân của những hành động “vô tâm” của những người bán hàng kiểu này.

Người tư vấn chia sẻ những trải nghiệm dựa trên … lý thuyết

BẠN LUÔN NGHĨ RẰNG NGƯỜI TƯ VẤN BÁN HÀNG LÀ NGƯỜI HIỂU RÕ VỀ SẢN PHẨM NHẤT. VẬY NÊN CHIÊU TRÒ THỨ 3 NÀY ĐÃ ĐÁNH LỪA ĐƯỢC RẤT NHIỀU KHÁCH HÀNG.

  • Không phải người tư vấn bán hàng nào cũng là chuyên gia thực thụ.
  • Họ chia sẻ đến khách hàng bằng sự trải nghiệm của họ qua… “bản mô tả sản phẩm và hướng dẫn sử dụng do các hãng cung cấp”, thực ra họ chưa trải nghiệm thực tế sản phẩm ấy dù chỉ một lần.
  • Họ chưa am hiểu tất cả các công năng của sản phẩm nên không biết lợi ích thật sự, hạn chế khi sử dụng sản phẩm là gì, không chia sẻ được các mẹo khi sử dụng mà đó đều là những điều khách hàng cần và mong muốn biết nhất…

Hãy xem người tư vấn lý thuyết ấy xử lý ra sao khi khách hàng đến mua máy giặt với câu hỏi: “Nhà có 3 người, rất ít đồ để giặt thì chị nên mua loại nào là hợp lý?”

=>>> Đó là loại có khối lượng giặt dưới 7,5 kg.

Nhưng vì không có sự hiểu biết và trải nghiệm thực tế nên họ nghĩ rằng dùng máy giặt có khối lượng giặt lớn hơn cũng không có vấn đề gì và đã tư vấn khách hàng mua loại có khối lượng giặt dành cho 6 người – 8,5 kg trở lên.

NGƯỜI TƯ VẤN BÁN HÀNG KHÔNG HỀ HAY BIẾT

Quá ít, không đủ lượng quần áo cần thiết vào máy giặt không chỉ tốn điện, tốn nước vô ích, quần áo giặt có thể sẽ dồn về một phía của lồng giặt, làm cho lồng giặt mất cân đối, gây nên những cú lắc mạnh, va đập trong khi vắt và sấy khô.

Lâu dần thì máy giặt sẽ hỏng mà không rõ nguyên nhân…

Vậy khi khách hàng muốn mua máy giặt cho gia đình đông người thì rất dễ người tư vấn sẽ gây ra hậu quả tệ tương tự…

Việc cho quá nhiều quần áo vào máy giặt có khối lượng giặt không hợp lý sẽ khiến máy giặt không thể hoạt động hiệu quả do quần áo bị vướng vào trục quay, làm giảm tuổi thọ của máy.

Quần áo quá nhiều tạo thành một khối quay theo guồng nước, không thể tách ra và được giặt kỹ, dẫn đến không được làm sạch hiệu quả.

MỘT TÌNH HUỐNG DỞ KHÓC DỞ CƯỜI KHÁC LÀ..

Người tư vấn bán hàng không biết và không hiểu nhiều về sản phẩm nên không thực hành được trước mặt  khách hàng, họ chỉ vẽ lên một bức tranh tốt đẹp cho khách hàng khi mua sản phẩm bằng lời nói.

=>>> Bạn nên lựa chọn một địa chỉ cho bạn những trải nghiệm thực tế cùng đội ngũ nhân viên am hiểu thiết bị bếp.

  • Người tư vấn không am hiểu về thông số kỹ thuật, kỹ thuật lắp đặt hoặc sử dụng thực tế, nên không thể tư vấn kỹ lưỡng cho người mua. Dẫn đến việc tư vấn 1 kiểu, kỹ thuật đến lắp lại nói 1 kiểu khác, rồi người mua hàng nhận hậu quả. Cuối cùng chỉ còn là hối hận.

Chẳng hạn như khi khách hàng đến mua máy giặt với câu hỏi: “Không gian sống nhỏ hẹp, lắp đặt máy giặt ở khu vực bếp có được không?”

Có thể lắp đặt máy giặt trong bếp nhưng còn tùy vị trí

Sai lầm của người tư vấn bán hàng không am hiểu thực tế này là vội kết luận “không ảnh hưởng gì” bởi họ nghĩ vị trí nào trong bếp cũng có thể lắp đặt được máy giặt.

Khi nhân viên kỹ thuật đến lắp đặt thì phát hiện nơi này có độ ẩm cao, khi quá nóng khi quá lạnh (do gần bếp từ và tủ lạnh) không phù hợp để đặt thiết bị. Điều đó khiến khách hàng phải thiết kế sắp xếp lại khu bếp một cách bị động trong sự ngỡ ngàng và bực bội.

Kiếm tiền là mục đích chính của những người buôn bán, nhưng để đồng tiền kiếm được có ý nghĩa và giá trị thì đòi hỏi người bán phải luôn đề cao cái tâm trong bán hàng. Cần phải biết nghĩ cho người khác và nghĩ đến hậu quả từ những món hàng của mình được tiêu thụ trong thị trường (cả về con người lẫn môi trường).

Biết đặt mình vào vị trí người đi mua hàng để thấu hiểu mong muốn lớn nhất khi đến mua hàng

Besthome cảm ơn bạn vì đã đọc đến đây! Trước những chiêu trò của người tư vấn bán hàng chỉ chạy theo lợi nhuận, chạy theo đồng tiền, hy vọng bạn sẽ tỉnh táo và có những quyết định “đáng tiền nhất”!

Besthome hiểu rằng trong thị trường hỗn loạn hiện nay thì việc lựa chọn được một sản phẩm vừa ý – chất lượng tốt – giá tốt – dịch vụ trước trong và sau bán tốt là điều rất khó với bạn. Nhưng có thể bạn chưa biết rằng tất cả những đặc điểm đó Besthome hội tụ đủ. Hãy đến Besthome để trải nghiệm sản phẩm và mang về những người bạn đồng hành hữu ích cho không gian bếp nhà bạn!

Besthome Hà Nội: 168 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Besthome Hồ Chí Minh: 161A Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh

BestHome Kitchen Cam kết

  • Chế độ bảo hành chính hãng 2 năm
  • 1 đổi 1 trong vòng 15 ngày nếu phát sinh lỗi kỹ thuật
  • Miễn phí vận chuyển trong nội thành HN – HCM
  • Lắp đặt chuyên nghiệp , hướng dẫn sử dụng tận tình
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Top 5 mẫu máy rửa bát hot nhất thời đại

29/12/2023 besthome

Top 5 mẫu máy rửa bát hot nhất thời đại

Bạn có đang cực nhọc sau mỗi bữa ăn mà cả đống chén đĩa trực chờ ? Bạn có đang tìm một chiếc máy rửa bát dễ dùng, sạch nhanh, hiện đại mà giá cả lại phải chăng không ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm trong tay Top 5 mẫu máy…

Đọc tiếp
5 Lý do tại sao phải có chiếc máy rửa bát trong nhà? – TOP 5 Chiếc máy rửa bát HOT nhất mọi thời đại

29/12/2023 besthome

5 Lý do tại sao phải có chiếc máy rửa bát trong nhà? – TOP 5 Chiếc máy rửa bát HOT nhất mọi thời đại

Bạn thân mến , Nếu : – Bạn là người nội trợ hoặc làm công việc bếp núc dọn dẹp của gia đình – Bạn là người bận rộn , đang phát ngấy với việc phải rửa bát sau mỗi bữa ăn – Bạn đang cảm thấy mệt mỏi , tốn thời gian công sức…

Đọc tiếp
Thời điểm vàng để mua sắm máy rửa bát BOSCH

29/12/2023 besthome

Thời điểm vàng để mua sắm máy rửa bát BOSCH

Đừng vì tiết kiệm không mua máy rửa bát khiến chuyện dọn dẹp, rửa bát đĩa sau mỗi bữa ăn chiếm chọn thời gian thư giãn, quây quần bên gia đình của bạn. Sở hữu cho mình chiếc máy rửa bát BOSCH thông minh ngay từ bây giờ giúp công việc nội trợ của bạn trở nên…

Đọc tiếp
No Image

29/12/2023 besthome

Review Máy Rửa Bát 15 Bộ Kocher KD15EU-8835 Dành Cho Nhà Đông Người

Nhà đông người mà ngại rửa bát thì phải làm thế nào? Nếu bạn đang gặp với mớ rắc rối đó, thì hãy dành ngay 3 phút sau đây để tìm hiểu về dòng sản phẩm máy rửa bát 15 bộ Kocher KD15EU-8835. Bởi chỉ khi lựa chọn loại máy này, bạn mới thực sự nhẹ…

Đọc tiếp