0904 556 055

Ưu đãi nhiều hơn khi đến với Besthome

10 Thói quen uống nước HẠI CHO SỨC KHỎE của bạn

Nước luôn được tôn thờ là “thần dược” tự nhiên và bổ dưỡng bậc nhất với cơ thể con người. Thế nhưng uống ly nước như thế nào cho đúng cách và đảm bảo cho sức khỏe lại là điều không phải ai cũng biết. Hôm nay, Besthome sẽ chia sẻ cho bạn 10 thói quen uông nước có lợi cho sức khỏe.Nước luôn được tôn thờ là “thần dược” tự nhiên và bổ dưỡng bậc nhất với cơ thể con người. Thế nhưng uống ly nước như thế nào cho đúng cách và đảm bảo cho sức khỏe lại là điều không phải ai cũng biết. Hôm nay, Besthome sẽ chia sẻ cho bạn 10 thói quen uông nước có lợi cho sức khỏe.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Việc đun sôi nước thường xuyên không làm phá hủy các chất độc hại mà làm tăng nồng độ và những thay đổi hoá học không tốt cho sức khoẻ sẽ xảy ra. Trong nước thông thường có chứa hàm lượng nhỏ nitrat và một số kim loại nặng như chì, cadimium… Sau khi nước đun nóng trong thời gian dài, do quá trình thuỷ phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên. Chẳng hạn như canxi, gây ra sự hình thành của sỏi trong cơ thể, trở thành có hại, nếu nước đó được tiêu thụ thường xuyên.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần có hại cho sức khỏe
Uống nước đun đi đun lại nhiều lần có hại cho sức khỏe

Uống nước đun sôi để nguội đã quá hai ngày

Nước đã đun sôi nên chứa trong bình lọc đảm bảo chất lượng và uống hết trong ngày. Nếu để nước quá lâu nước sẽ bị tái nhiễm vi sinh vật từ môi trường và các chất hữu cơ chính là nguồn dinh dưỡng để vi sinh vật phát triển.

Phát hiện chất gây ung thư trong nước đun sôi để nguội
Phát hiện chất gây ung thư trong nước đun sôi để nguội

Uống quá nhanh

Khi uống nước, nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, mỗi lần không nên quá 150-200 ml. Trước bữa ăn khoảng 15-40 phút, nên uống một ít nước vì sau 10-15 phút, nước đã được tống khỏi dạ dày, vào ruột non và thấm vào máu. Sau những bữa ăn bình thường, không uống nước ngay mà để sau khoảng 30-40 phút, để tránh pha loãng hoặc giảm hoạt tính các men tiêu hóa (trừ những bữa ăn có chất nhiều kích thích, ăn khô, nhiều mỡ).

Uống nước nhiều trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ là một trong những cách tốt nhất để giúp cơ thể lưu trữ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe và mạnh mẽ. Tuy nhiên, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và dẫn đến ngủ không ngon giấc, nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

Không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ
Không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ

Uống nước trong khi ăn

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc vừa ăn vừa uống nước cần phải bỏ vì nó có ảnh hưởng không tốt tới quá trình tiêu hóa, tạo cơ hội cho tích tụ mỡ trong cơ thể tăng cao. Cho dù là bất cứ loại nước nào được uống trong khi ăn cũng đều làm cho kích thước dạ dày tăng lên, việc tiêu hóa đồ ăn sẽ bị gián đoạn, chậm lại. Từ đây, hàm lượng insulin bị dao động mạnh, tạo điều kiện cho mỡ tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Cạnh đó còn làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng.

Uống nước trong khi đang ăn ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa
Uống nước trong khi đang ăn ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa

Uống nước khi thấy khát

Khát là biểu hiện sự thoát nước của cơ thể. Nếu không có sự thoát nước, thì người ta không cảm thấy miệng khát. Khi thoát nước, dung lượng máu giảm đi, nồng độ máu tăng lên, chất dính của máu lắng đọng trong huyết quản, nên hay xảy ra trúng gió hoặc tắc nghẽn cơ tim. Một người bình thường thì không khát cũng uống nước, mà còn phải định giờ để uống nước. Thời gian uống nước tốt nhất là nên định vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, rồi vào khoảng 10 giờ sáng, trước khi ăn cơm trưa, 3 giờ chiều, và lần cuối cùng là trước khi đi ngủ. Không nên chờ đến khi khát mới uống nước.

Uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục

Khi hoạt động mạnh, chúng ta sẽ cảm thấy khát. Nhưng khi vừa vận động xong mà uống nước ngay sẽ làm giảm nồng độ của muối ở trong máu. Hơn nữa, nó còn đẩy nhanh tốc độ ra mồ hôi. Mồ hôi lại mang đi rất nhiều muối. Do vậy, nồng độ muối ở trong máu sẽ giảm xuống. Nó cũng giống như chúng ta biến chỗ đất cao thành chỗ đất trũng, nước không thể nhanh chóng chảy xuống chỗ thấp, chất dinh dưỡng cũng không thể được vận chuyển nhanh chóng đến tổ chức dịch. Như vậy tế bào không lấy được đầy đủ chất dinh dưỡng, có khả năng xuất hiện tình trạng mặt tái xanh, tim đập nhanh, thở gấp v.v…

Uống nước ngay sau khi tập sẽ dẫn đến tim đập nhanh, thở gấp
Uống nước ngay sau khi tập sẽ dẫn đến tim đập nhanh, thở gấp

Uống nước quá nhiều một ngày

Nghĩ rằng uống nước càng nhiều càng tốt, một số người đưa vào cơ thể lượng quá lớn. Điều này gây hại cho thận và có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm. Trong điều kiện bình thường, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 40 ml nước trên 1 kg cân nặng, tổng là 2-2,5 lít. Ví dụ, một người nặng 60 kg cần 2,5 lít, trong đó khoảng 1 lít được đưa vào dưới dạng nước uống như chè, cà phê, nước sinh tố, số còn lại trong các loại thực phẩm.

Chỉ nên uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày
Chỉ nên uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày

Uống nước ở tư thế đứng

Nên uống nước ở tư thế ngồi vì ở tư thế này cơ thể bạn hấp thụ nước tốt hơn, các cơ quan nội tạng giữ được nước ở lại đủ lâu, ngược lại, nếu uống ở tư thế đứng, nước sẽ ko được hấp thụ tốt và sẽ nhanh chóng chảy hết xuống ruột, có thể gây đau bụng, viêm khớp, viêm dạ dày và bệnh thận.

Uống nước quá lạnh hoặc quá nóng

Nhiệt độ phù hợp là từ 10-30oC, nước lạnh quá có thể gây ra các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa, bị chuột rút, thậm chí tiêu chảy, nước nóng quá có thể khiến bị tổn thương niêm mạc thực quản.

Uống nước có lợi cho sức khỏe, những để biết được cách uống nước phù hợp và khoa học nhất thì mời quý khách đến ngay Besthome để được các chuyên gai tư vấn chi tiết để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Liên hệ với chúng thôi theo Hotline: 0936 266 911 hoặc đến ngay showroom theo địa chỉ: 168 Láng – Đống Đa – Hà Nội

Leave a Comment

Bài viết liên quan

TƯ VẤN CHUYÊN SÂU