Trang chủ » Kinh nghiệm hay » Cảnh báo! Những sự thật mà người bán Bếp không bao giờ tiết lộ

Cảnh báo! Những sự thật mà người bán Bếp không bao giờ tiết lộ

21/12/2023 besthome

Sự thật về bếp từ hàng xách tay mà khi mua về bạn phải ngậm đắng nuốt cay

Nhiều người nghĩ phải mua hàng xách tay từ nước ngoài về mới là hàng chuẩn, hàng chất lượng tốt. Không riêng mặt hàng bếp mà tất cả các mặt hàng, ở nước nào cũng có loại chất lượng tốt và không tốt.

BestHome xin chia sẻ đến bạn 3 thực tế mà bạn phải chấp nhận khi mua hàng xách tay

  • Thứ nhất, về việc điện thế không phù hợp

Một số thị trường nước ngoài sử dụng điện thế khác Việt Nam. Châu Âu sử dụng nguồn điện 230V, 240V, bếp từ xách tay của Nhật có mẫu chỉ dùng điện thế nguồn 110V, trong khi đó điện thế Việt Nam là 220V. Muốn sử dụng các mẫu bếp này phải dùng giảm thế. Tuy nhiên, tuổi thọ của bếp sẽ giảm xuống đáng kể, thậm chí gây cháy nổ, không an toàn, xui xẻo nhất là đe dọa sự sống của chính bạn và những người thân trong gia đình. Hãy là người tiêu dùng thông minh!

  • Thứ 2, về việc không bảo hành hoặc bảo hành hên xui

Khi chọn mua hàng xách tay bạn phải chấp nhận việc không bảo hành hoặc bảo hành cho có. Nếu bạn tự mua, bạn có thể gửi ra nước ngoài để được bảo hành. Tuy nhiên việc này quá mất thời gian chờ đợi và tiền bạc. Trong thời gian bảo hành, bạn sẽ chuyển sang bếp gas hay mua chiếc bếp từ khác để dùng thay thế? Bạn sẽ hoàn toàn không phải lựa chọn nếu bạn dừng ngay việc mua bếp từ xách tay! Chưa kể trong thời gian sử dụng, đa số bạn sẽ không giữ được các giấy tờ liên quan dẫn đến việc bảo hành rất khó khăn.

  • Thứ 3, sửa chữa bếp từ tại Việt Nam gian nan hơn bạn tưởng

Bếp từ là một thiết bị điện tử, việc hỏng hóc trong quá trình sử dụng như vỡ mặt kính, chập mạch,… là không thể tránh khỏi mà giải pháp bảo hành tại nước ngoài không khả thi, vậy bạn chỉ có thể sửa chữa tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn hãy chuẩn bị sẵn tâm lý rằng không thể sửa chữa được trong nước bởi linh kiện chính hãng thay thế cực kỳ hiếm. Nếu có thì cũng là linh kiện ngoài luồng không đảm bảo chất lượng, “thay hôm nay, mai lại hỏng”.

Linh kiện thay thế không có sẵn

Vì vậy nếu bạn có ý định chọn mua bếp từ hàng xách tay thì đó là một sai lầm lớn của bạn! Thay vào đó bạn hãy lựa chọn các loại bếp từ chất lượng tốt, có công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Mua sản phẩm ở đó bạn hoàn toàn tin tưởng lựa chọn được hàng chính hãng, giá cả hợp lý và được hưởng đầy đủ các chính sách, dịch vụ bảo hành của sản phẩm tại gia đình mình.

Sự thật của Hàng nhập khẩu chính hãng giá rẻ bất thường , liệu có an toàn và tiết kiệm như quảng cáo ?

Người tiêu dùng luôn thích lựa chọn cho mình một chiếc bếp từ tốt bền nhưng cũng phải rẻ nữa. Đối với bếp từ nhập khẩu có mức giá rẻ thì liệu có được an toàn và tiết kiệm như nhiều lời quảng cáo?

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta bàn luận về vấn đề này. Bởi với kinh nghiệm lâu năm trong ngành thiết bị nhà bếp, Tôi tự tin mình có tầm hiểu biết nhất định về nó để chia sẻ và giúp đỡ người tiêu dùng trong việc lựa chọn bếp từ nhập khẩu.

Một sản phẩm bếp từ nhập khẩu Thương hiệu lớn nhưng giá cực ảo sẽ đem đến cho bạn những hiểm họa gì?

  • Đó là điện năng tiêu thụ lớn – không tiết kiệm

Nhiều sản phẩm bếp từ được quảng bá là mâm từ cấu tạo từ các sợi dây đồng nguyên chất. Nhưng bạn biết không, thực chất sợi dây của bếp lại được làm bằng nhôm mạ đồng. Điện trở suất của nhôm lớn gấp 1,64 lần so với đồng. Giá trị điện trở càng lớn thì độ dẫn điện càng kém. Do vậy mà trong quá trình sử dụng điện trở cao làm điện năng tiêu thụ lớn hơn và không tiết kiệm cho gia đình bạn.

  • Đó là sự nguy hiểm luôn rình rập – không an toàn

Việc sử dụng mâm nhôm từ có sợi dây làm bằng nhôm mạ đồng sau 1 thời gian đun nấu sẽ là làm nóng búi dây dẫn đến nóng chảy lớp mạ đồng và dễ dẫn đến chạm, chập cháy nổ. Điều đó thật sự rất nguy hiểm cho người và tài sản. Rất nhiều những vụ cháy nổ lớn nhỏ đã diễn ra vì bếp từ giá rẻ, bếp từ nhập lậu nhưng gắn mác hàng chính hãng.

Mua phải bếp từ nhái, bếp từ giả như rước bom vào nhà
  • Đó là dịch vụ sau bán cực kỳ tệ

Biết rằng giá cả là yếu tố quan trọng khi tìm mua bếp từ, nhưng có rất nhiều khách hàng chỉ chăm chăm tìm nơi nào bán rẻ nhất để mua thì rất sai lầm. Nhiều cửa hàng bán giá rẻ hơn thị trường rất nhiều nhưng đổi lại là việc lắp đặt không đạt tiêu chuẩn; sản phẩm là hàng mẫu, tồn kho, hoặc tệ hơn là có thể mua phải bếp từ giả, khi bếp gặp trục trặc thì gọi bảo hành rất khó khăn hoặc không biết gọi tới đâu, bảo hành như thế nào. Có một điều chắc chắn rằng, ở các siêu thị lớn, khi sản phẩm có vấn đề gì thì khâu bảo hành không nhanh như khi mua tại các đại lý phân phối sản phẩm.

Thực tế trên thị trường có rất nhiều mẫu bếp có cùng thương hiệu, cùng model nhưng giá cả lại chênh nhau tới 1 vài triệu đồng. Điều này tưởng như vô lý nhưng lại rất bình thường. Bởi thị trường có rất nhiều nguồn hàng khác nhau, hàng chính hãng, hàng xách tay, hàng trưng bày, hàng thanh lý, thậm chí bếp giả.

Những chiếc bếp từ cùng thương hiệu, cùng model nhưng nếu là hàng chính hãng thì giá cả sẽ cao hơn khoảng trên dưới 1 hoặc vài triệu đồng so với hàng ngoài luồng. Nhưng đổi lại, khách hàng được hưởng 1 dịch vụ chăm sóc sau bán uy tín, chuyên nghiệp. Vì khi mua bất kì sản phẩm gì (nhất là đồ điện tử) thì trước sau gì cũng sẽ phải cần đến dịch vụ bảo hành, sửa chữa sau này. Nhất là với sản phẩm bếp – 1 sản phẩm cần dịch vụ tốt  – nhanh chóng – chuyên nghiệp hơn so với các ngành khác. Vì vậy khi mua bếp, giá rẻ không phải là tiêu chí quan trọng nhất khi mua hàng, mà cần chọn nơi bán hàng uy tín để được đảm bảo quyền lợi về sau.

>>>> Tham khảo thêm: 8 sai lầm khi chọn mua bếp từ khiến bạn phải hối tiếc

BIỆN PHÁP: Để chọn cho mình một chiếc bếp từ HOÀN HẢO

Chọn thương hiệu: Không phải “một sớm một chiều” mà một thương hiệu nào đó đi vào lòng người. Các thương hiệu uy tín, lâu năm đã có thời gian kiểm chứng từ rất nhiều khách hàng, bạn có thể yên tâm chọn mua và sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, có một thực tế là sản phẩm thương hiệu càng lớn càng dễ bị làm giả vì mục đích lợi nhuận, do đó bạn cần phải lựa chọn nơi mua sắm uy tín.

Ví dụ thực tế: Lựa chọn bếp theo thương hiệu, khi mà rất nhiều khách hàng gọi điện hoặc đến showroom Besthome và nói là “ Chị muốn mua bếp của thương hiệu A, B,…Bởi vì hàng xóm nhà chị, bạn bè của chị đang sử dụng và cảm thấy OK” rồi mặc định cho rằng những bếp của thương hiệu đó hoặc là thương hiệu đó là thương hiệu tốt. Trên thực tế đây là 1 quan điểm hoàn toàn sai lầm vì 2 lý do sau:

Lý do thứ nhất: Một chiếc bếp từ có tệ đến cỡ nào nó cũng không thể hư hỏng trong 1-2 tháng đầu hay 1-2 năm đầu được nên giới thiệu đến nhiều người khác mua cùng, rồi tháng sau nó hỏng cái và những người khác cũng mua theo mình hết  thì vô hình chung tất cả mọi người đều dùng bếp từ kém chất lượng.

Lý do thứ 2: Bất kỳ thương hiệu nào cũng đều có phân khúc sản phẩm giá rẻ , phân khúc tầm trung và phân khúc cao cấp. Và tùy theo mỗi phân khúc mà chia ra các model khác nhau . Nhưng có một điều tôi khẳng định rằng , Càng tính năng hiện đại , linh kiện càng chất lượng tốt bền , thì giá trị và giá tiền của nó cũng phải tăng tương đương và ngược lại. Vậy nên không thể đánh giá tất cả các dòng sản phẩm trong cùng 1 thương hiệu chất lượng nó đồng đều như nhau.

Các thương hiệu Bếp từ khác nhau trên thị trường hiện nay
  • Tóm lại khi mua bếp từ, chúng ta không nên chọn lựa 1 cách cảm tính, bởi vì lựa chọn theo cách cảm tính rất là hên xui. Khi đánh giá 1 sản phẩm nào đó phải dựa vào các tiêu chí khác nhau, đặc biệt là yếu tố về mặt kỹ thuật  về phần cứng của Bếp mới đánh giá được bếp đó có chất lượng hay không?

Chọn nơi mua sắm uy tín: Có rất nhiều trung tâm mua sắm lớn hoặc các trang web mua sắm qua mạng được sự tin cậy từ người tiêu dùng mà bạn có thể yên tâm chọn mua các sản phẩm phụ kiện bếp. Bên cạnh việc được mua hàng chính hãng, giá cả phải chăng, bạn còn được đảm bảo chính sách bảo hành đầy đủ, hậu mãi chu đáo cùng rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Một trong những tiêu chí chọn bếp từ là sự ổn định khi sử dụng. Sự ổn định sẽ chỉ có được khi bạn chọn một sản phẩm bếp từ chất lượng tốt của một thương hiệu bếp uy tín và mua từ một người bán hàng có tâm.

Địa chỉ nào là đại lý phân phối bếp từ nhập khẩu uy tín tại Hà Nội – HCM

***Và khuyên bạn, hãy đến BestHome – Showroom uy tín về thiết bị bếp, để được tư vấn kỹ lưỡng 100% miễn phí cho bạn lựa chọn sản phẩm bếp từ phù hợp với cả nhu cầu sử dụng lẫn điều kiện ngân sách của bạn. Từ đó bạn sẽ đưa được lựa chọn chính xác nhất cho mình. Chứ không nên chỉ tìm hiểu thông tin trên mạng, những quảng cáo đẹp đẽ bắt mắt hoặc giá rẻ giật mình rồi mua luôn bạn nhé!

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Top 5 mẫu máy rửa bát hot nhất thời đại

29/12/2023 besthome

Top 5 mẫu máy rửa bát hot nhất thời đại

Bạn có đang cực nhọc sau mỗi bữa ăn mà cả đống chén đĩa trực chờ ? Bạn có đang tìm một chiếc máy rửa bát dễ dùng, sạch nhanh, hiện đại mà giá cả lại phải chăng không ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm trong tay Top 5 mẫu máy…

Đọc tiếp
5 Lý do tại sao phải có chiếc máy rửa bát trong nhà? – TOP 5 Chiếc máy rửa bát HOT nhất mọi thời đại

29/12/2023 besthome

5 Lý do tại sao phải có chiếc máy rửa bát trong nhà? – TOP 5 Chiếc máy rửa bát HOT nhất mọi thời đại

Bạn thân mến , Nếu : – Bạn là người nội trợ hoặc làm công việc bếp núc dọn dẹp của gia đình – Bạn là người bận rộn , đang phát ngấy với việc phải rửa bát sau mỗi bữa ăn – Bạn đang cảm thấy mệt mỏi , tốn thời gian công sức…

Đọc tiếp
Thời điểm vàng để mua sắm máy rửa bát BOSCH

29/12/2023 besthome

Thời điểm vàng để mua sắm máy rửa bát BOSCH

Đừng vì tiết kiệm không mua máy rửa bát khiến chuyện dọn dẹp, rửa bát đĩa sau mỗi bữa ăn chiếm chọn thời gian thư giãn, quây quần bên gia đình của bạn. Sở hữu cho mình chiếc máy rửa bát BOSCH thông minh ngay từ bây giờ giúp công việc nội trợ của bạn trở nên…

Đọc tiếp
No Image

29/12/2023 besthome

Review Máy Rửa Bát 15 Bộ Kocher KD15EU-8835 Dành Cho Nhà Đông Người

Nhà đông người mà ngại rửa bát thì phải làm thế nào? Nếu bạn đang gặp với mớ rắc rối đó, thì hãy dành ngay 3 phút sau đây để tìm hiểu về dòng sản phẩm máy rửa bát 15 bộ Kocher KD15EU-8835. Bởi chỉ khi lựa chọn loại máy này, bạn mới thực sự nhẹ…

Đọc tiếp